Nhiều quầy, sạp bánh trung thu tại TP.HCM cấp tập khuyến mãi, đại hạ giá mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2, hay tặng 3, tặng 4 khi hôm nay đã là ngày 14 tháng Tám Âm lịch.
Theo ghi nhận của Dân Việt tại nhiều tuyến đường như đường Lý Thái Tổ, đường Hùng Vương, đường Trần Hưng Đạo, đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Phạm Văn Đồng… các quầy, sạp bánh trung vẫn còn ê hề. Tấm bảng mua 1 tặng 1 cách đây nửa tháng đã được thay đổi thành mua 1 tặng 4.
Bánh khuyến mãi, giảm giá tại các quầy sạp chủ yếu là bánh Đồng Khánh và các thương hiệu nhỏ khác. Ảnh: Thu Hoài
Tuy nhiên, khảo sát cho thấy các sạp chỉ khuyến mãi bánh trung thu Đồng Khánh và một số thương hiệu nhỏ khác. Riêng bánh trung thu Như Lan, Kinh Đô, Kido thì hầu như không thấy giảm giá.
Chị Ngọc Hà (ngụ quận 5) cho biết tối 27/9, chị vào một sạp bánh trung thu trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) với mong muốn mua bánh trung thu Như Lan, biết đâu có khuyến mãi do sạp treo bảng mua 1 tặng 1, mức thấp hơn so với các sạp khác.
“Tôi hy vọng là khuyến mãi thực nên mới vào nhưng té ra vẫn là mua 1 bánh trung thu Đồng Khánh được tặng 1 bánh cùng loại. Cửa hàng cho biết Như Lan, Kinh Đô không giảm giá. Nếu mua 1 hộp các thương hiệu lớn thì họ linh động tặng 1 hộp nhưng khác thương hiệu”, chị Hà nói.
Vì vậy, chị Hà quyết định không mua. Chị chịu khó chạy thêm một đoạn lên cơ sở bánh trung thu Như Lan trên đường Hàm Nghi, quận 1 để mua bánh.
“Bánh trung thu tại Như Lan không giảm giá nhưng vẫn rất đông”, chị Hà nói thêm.
Theo nhiều người bán, từ trước đến nay, chỉ bánh trung thu của các thương hiệu nhỏ là giảm giá, riêng bánh trung thu Kinh Đô, Như Lan, Kido là ít khuyến mãi. Quy định này được thỏa thuận với các hãng ngay từ đầu mùa.
Ngoài ra, bánh trung thu của các thương hiệu lớn có sức mua ổn định nên không cần phải giảm giá. Các quầy sạp có thể tung “chiêu” tặng kèm bánh trung thu thương hiệu khác để hút khách.
Bánh trung thu Như Lan, quận 1, TP.HCM vẫn tấp nập khách những ngày cận Tết Trung thu. Ảnh: Thu Hoài
Anh Minh Cảnh – đại diện sạp bánh trung thu tại Ngã Sáu Cộng Hòa (quận 10), có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh mùa trung thu xác nhận bánh khuyến mãi hầu hết chỉ áp dụng riêng cho thương hiệu Đồng Khánh. Các thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Như Lan không áp dụng khuyến mãi, giảm giá.
Chẳng hạn, với Như Lan, trước Tết Trung thu 1 tuần, nếu các đại lý không bán hết bánh có thể trả về cơ sở. Thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng Sài Gòn này kiên quyết không giảm giá bán lẻ. Sức mua bánh trung thu của Như Lan từ đầu mùa đến nay vẫn rất tốt, cửa hàng chỉ tặng quà cho những khách mua bánh với số lượng nhiều.
Tương tự, sức mua bánh trung thu của “ông lớn” khác như Kinh Đô hay Kido cũng rất tốt, bất chấp sự ảm đạm chung của thị trường.
CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết bánh trung thu của công ty đã “cháy hàng”, sản lượng tiêu thụ tăng 60% so với cùng kỳ và vượt 10% kế hoạch.
Công ty này có hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Các điểm bán của chúng tôi thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ. Đến thời điểm hiện tại sản lượng bánh trung thu của chúng tôi đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ. Đây là một sự ủng hộ cực lớn”, ông Nguyên nói thêm.
Viết từ Greenpineresort
Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắc xích quan trọng trong vòng liên kết ấy. Vì vậy, đừng do dự khi mở rộng lòng mình với mọi người. Rất nhiều người, nhiều nơi trên thế giới đang chờ đợi ở bạn một sự hảo tâm, một vòng tay ấm áp… Đôi khi, chỉ một ánh mắt trìu mến, một nụ cười thân thiện, hay một câu nói chân tình cũng đủ làm viên mãn một trái tim! Hãy cho đi để thấy rằng đời sống thật phong phú.
Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy bất trắc với những nỗi đau của nhân loại cùng sự hủy hoại nghiêm trọng của môi trường. Chính vì vậy, chúng ta cần quan tâm đến nhau nhiều hơn để góp phần giảm bớt những nỗi đau và bất trắc ấy trong cuộc sống. Thế nhưng, chúng ta sẽ thể hiện điều đó như thế nào để có thể làm vơi đi những bất hạnh của chính mình và của người khác?
Bí quyết đơn giản nhất chính là: “Mỗi người hãy biết chia sẻ, biết cho đi, biết trao tặng những gì tốt nhất mà mình có cho người khác”. Thật vậy, cuộc sống chính là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng. Có rất nhiều thứ chúng ta có thể trao tặng cho người khác, từ của cải vật chất cho đến một lời khuyên, kinh nghiệm, lời nói chân tình, hay thậm chí chỉ là một ánh mắt thiện cảm, một nụ cười đôn hậu… Những hành động chia sẻ đó thể hiện tấm lòng yêu thương của chúng ta dành cho mọi người. Và chắc chắn rằng chúng ta cũng sẽ đón nhận được không ít điều tuyệt vời bắt nguồn từ sự cho đi cao đẹp này.Sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng đều có thể chia sẻ và quan tâm đến người khác. Hãy nhớ rằng, khi vui vẻ và hạnh phúc thì ít nhiều bạn cũng đã tạo ra được những tác động tích cực đến những người xung quanh. Ngạn ngữ có câu: “Với thế giới, bạn chỉ là một người bình thường, nhưng với riêng một người nào đó, bạn có thể là cả thế giới”. Và kỳ diệu thay, người đầu tiên nhận được sự cho đi của bạn – không ai khác – đó chính là bản thân bạn. Bản thân mỗi người chúng ta có thể ban tặng chính mình một điều gì đó và cũng có thể nhận lại một điều gì đó từ chính mình.Khi chúng ta có sự chia sẻ và quan tâm lẫn nhau thì cả người trao lẫn người nhận đều có được những tặng phẩm quý giá nhất của cuộc đời. Sự chia sẻ này góp phần làm cho nhân cách mỗi cá nhân trở nên hoàn thiện hơn. Những hành động cao cả sẽ đọng mãi nơi ký ức tốt đẹp của bạn bè, gia đình và xã hội, còn niềm đau sẽ vơi đi và dần bị lãng quên theo lớp bụi thời gian.Sự chia sẻ luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe, và thậm chí là cả sự sống cho con người. Chỉ cần thật tâm, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mất đi khi chia sẻ những gì mình có, bởi vì cho đi là còn mãi!
Đăng ký nhận sách miễn phí: Email : [email protected]